pornjk, pornsam, xpornplease, joyporn, pornpk, foxporn, porncuze, porn110, porn120, oiporn, pornthx, blueporn, roxporn, silverporn, porn700, porn10, porn40, porn900
Drag
Khám phá nét độc đáo trong đám cưới của người Hà Nhì
facebook facebook

Với người Hà Nhì ở Lào Cai, trai gái đến tuổi trưởng thành được tự do kết bạn. Đôi trai gái ưng thuận làm bạn thì họ sẽ xin phép bố mẹ của cả hai gia đình được tìm hiểu nhau và khi đã đủ sự tin tưởng vào tình yêu, họ có thể sinh con trước khi tổ chức nghi lễ cưới.

Lễ cưới của người Hà Nhì hết sức độc đáo, vừa thể hiện được các giá trị văn hóa truyền thống, vừa mang ý nghĩa nhân văn về quan niệm hạnh phúc đôi lứa.

Khi 2 bên tiến đến hôm Nhân, ông mối sẽ sang nhà gái thưa chuyện, xin phép nhà trái đã chuẩn bị sẵn sàng mọi lễ cưới. Được sự đồng ý bên nhà gái, nhà trai mới được quyền tổ chức hôn lễ.

Với người Hà Nhì, hàng xóm và những ng được mời đến sẽ ăn riêng ngồi sân nhà

Bên gái, sẽ cho cô dâu được phép qua bên đằng trai trước (nhưng chỉ được ở nhà họ hàng), và được họ hàng, bạn bè trang điểm thật đẹp và tổ chức 1 bữa tiệc chia tay đôc thân cho đến khi a ấy rước đi.

Khi đón được nàng dâu, sẽ đi thẳng về nhà chú Rể ko ngừng nghĩ lúc nào.

Về đến nhà chú rễ, mẹ chú Rễ sẽ thực hiện nghi lễ rữa tây cho Đôi tân nương và toàn bộ đoan rước dâu. Đây gọi là lễ ” Nhập Gia”.

Mẹ chú rễ sẽ cho cô dâu 1 cái cối trong đó gồm ớt và muối, cô dâu sẽ giã 3 lần. Điều này tượng trưng cho: ớt có “cay”, muối có “mặn”.. Thì cuộc sống 2 vợ chồng vẫn đồng lòng vượt qua.

Tiếp theo, mẹ chồng đeo Lên vai nàng dâu 1 chiếc gùi có xôi, khi nàng dâu đeo Lên hạ xuống, chàng trai phải đở lấy, điều này tượng trưng cho sự hòa hợp và yêu thương nhau sau này của Đôi lứa. Sau đó Đôi uyên ương, quy lạy trước tổ tiên, mong cho tổ tiên chứng nhận và bảo vệ họ.

Link bài gốc: http://baolaocai.vn/goc-anh/kham-pha-net-doc-dao-trong-dam-cuoi-cua-nguoi-ha-nhi-z53n2020031210035712.htm

Ảnh: Gôn Râu

 

CÁC TIN KHÁC