pornjk, pornsam, xpornplease, joyporn, pornpk, foxporn, porncuze, porn110, porn120, oiporn, pornthx, blueporn, roxporn, silverporn, porn700, porn10, porn40, porn900
Drag
Có một Sapa vẫn đẹp, vẫn tĩnh lặng ở Sapa Jade Hill – Khu biệt thự nhìn ra thung lũng Mường Hoa
facebook facebook

Nghĩ đến đi Sapa, tôi nghĩ ngay đến những chuyến tàu đêm, nghĩ đến thị trấn ướt sương lạnh vào buổi sáng sớm, nghĩ đến những bếp đồ nướng đỏ than, nghĩ đến con phố Cầu Mây hẹp và dốc, mặt đường ướt nhẹp với hai bên là hàng quán cafe ồn ào, xinh đẹp.

Vùng đất này có thể rét buốt ngay giữa tháng 6, đi dạo ở đâu cũng có thể hít hà đầy phổi cái bầu không khí trong lành của núi cao, và thích nhất là buổi sáng chen chân vào một tiệm nhỏ ven đường, gọi một ly cafe thơm và một miếng bánh táo giòn ngọt để nhâm nhi và ngắm mây bay lững lờ trước mặt. Xung quanh rất yên lặng và âm thanh bạn nghe thấy đôi khi chỉ là những tiếng bước chân vọng lại từ những thềm đá xa xa.

(Ảnh: Huy Lee)

 

Sapa là một chuỗi những cảm xúc nho nhỏ mà đáng yêu như thế, chỉ nhắm mắt nghĩ đến thôi đã thấy lòng nhẹ nhàng bình yên. Thế mà bẵng đi vài năm, tôi trở lại Sapa khi thành phố đã trở thành điểm du lịch đang được đầu tư “khủng”. Tự nhiên, có nhiều cái cảm thấy Sapa chẳng còn là Sapa nữa. Con phố Cầu Mây nhớp bùn vì những xe tải chở đất cát đến các công trường đang thành hình khách sạn, cả một khu phố lóng lánh ánh đèn của các hàng cơm, quán nhậu… những con đường heo hút xinh đẹp trong ký ức nêm chật kín người.

Sapa bây giờ đông đúc, ồn ào, và sẽ thật khó nếu bạn muốn tìm một chốn dừng chân ở đây để nếm trải lại cái cảm giác “lặng lẽ Sapa” ấy.

“Ngôi làng nhỏ” đẹp như châu Âu ẩn mình dưới thăm thẳm núi rừng

Nổi lên khoảng 2 năm về trước, đến bây giờ – mỗi khi nhớ nhung Sapa, tôi lại chọn Sapa Jade Hill làm điểm dừng chân của mình. Một khu biệt thự xinh đẹp, nhỏ nhắn nằm bên thung lũng xanh thẳm.

Xe chở chúng tôi vào một con đường gần trung tâm thị trấn. Sapa Jade Hill nằm lặng lẽ ở cuối con đường mòn đó, im lìm chìm trong sự tĩnh lặng của một buổi sáng mùa xuân. Lối vào khu biệt thự trồng những khóm cây hoa được cắt tỉa duyên dáng tạo nên một khung cảnh tách biệt hoàn toàn với những con đường ngổn ngang đất đá ngoài kia. Con đường đi giữa nối các biệt thự với nhau được lát đá với những bậc thang dẫn lên hiên nhà, đáng yêu như một ngôi làng Bắc Âu.

Mỗi căn biệt thự của Sapa Jade Hill đều được thiết kế xinh xắn và ấm cúng. Có 4 loại biệt thự khác nhau, tương ứng với 2 – 3 phòng ngủ, và vị trí khác biệt. Mở cửa vào, bạn không khỏi thốt lên thích thú vì căn phòng nhỏ nhắn, ở được 4 – 5 người nhưng bài trí vô cùng thông minh và rộng rãi. Những tấm vải in màu chàm vắt ngang như một điểm nhấn sinh động cho cái “gốc gác” dân tộc. Một chiếc lò sưởi ở góc nhà, một bộ sofa đáng yêu ngay đối diện. Ban công nhìn thẳng ra thung lũng, nơi bạn có thể mở cửa và bước ra ngoài vươn vai, hít hà mùi núi rừng trong khi phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng với hoa đào, hoa mai đang vào độ nở rực rỡ. Mọi chi tiết đều rất vừa vặn, lại là sự pha trộn hài hoà giữa phong cách kiến trúc phương Tây và những chi tiết, chất liệu mang đậm màu sắc dân tộc. Thế nên ở trong một không gian tưởng như là Tây thế ở Sapa, mà lại chẳng mất đi cái bản sắc, cái hương vị Sapa nồng ấm, the hăng như mùi thuốc chàm nhuộm.

Được đầu tư xây dựng tinh tế như thế, vậy nên góc nào của Sapa Jade Hill cũng có thể chụp ảnh đẹp. Từ con đường lát đá cho đến những hàng cây hoa khẳng khiu, hay bờ tường mọc hoa dại xinh xắn. Đi một lúc mà phải dừng lại chục lần chỉ để chụp ảnh, vì nếu không thì có lỗi với cái “ngôi làng” xinh đẹp này quá!

Lâu rồi mới tìm lại được những cảm giác “rất Sapa”

Trong tôi, Sapa bao giờ cũng có một màu ghi bàng bạc.

CÁC TIN KHÁC